เงื่อนไขการยกเลิกสัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์มีอะไรบ้าง?

สัญญาเช่าที่ดินเพื่อติดตั้งเสาโทรศัพท์นั้นมีรายละเอียดที่แตกต่างจากสัญญาเช่าพาณิชย์ทั่วไปที่จะต้องคำนึง และหนึ่งในรายละเอียดสำคัญที่จะเป็นตัว กำหนดและทิศทางความมั่นคงของสัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์คือ เงื่อนไขการยกเลิกสัญญาเช่าซึ่งจะถูกอธิบายในบทความนี้

เงื่อนไขการยกเลิกสัญญาเช่าแบ่งได้เป็นสองส่วน

1. งื่อนไขที่ต้องปฏิบัติตามและแจกแจงในการยกเลิกสัญญาเช่า

เช่น คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายจะสามารถยกเลิกสัญญาได้หลังจากเริ่มสัญญาเช่า 12 เดือนเป็นต้นไป และ/หรือ พื้นที่เช่าไม่สามารถใช้ประกอบกิจการได้ตามวัตถุประสงค์อีกต่อไป และ/หรือ ผู้ให้เช่ามีความจำเป็นต้องใช้ที่ดินด้วยเหตุผลอื่น (ตัวอย่าง เงื่อนไขสำหรับ สิทธิของเจ้าของบ้านที่จะยุติ)

2. วิธีการปฏิบัติในการยกเลิกสัญญา

เช่น ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าหรือไม่? ล่วงหน้านานแค่ไหน? ค่าเช่าล่วงหน้าต้องจ่ายคืนหรือไม่?

สิทธิของผู้เช่าและผู้ให้เช่าในการยกเลิกสัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์ในประเทศไทย

สัญญาเช่าแต่ละฉบับจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันจะมีถ้อยคำและสิทธิที่แตกต่างกัน น่าเสียดาย ในในประเทศไทยส่วนใหญ่ เจ้าของทรัพย์สินหรือผู้ให้เช่าไม่ได้รับสิทธิในการยกเลิกใดๆ เลย ในขณะที่ผู้เช่ามีสิทธิอย่างเต็มที่ในการยกเลิกสัญญาเช่า

ในโลกอุดมคตินั้น การระบุรายละเอียดให้ชัดเจน วางแผนความเสี่ยง และการป้องกันล่วงหน้านั้นทำได้ง่ายกว่า โดยการเจรจาสิทธิ์ในการยกเลิกสัญญาเช่าอย่างยุติธรรมในขั้นตอนการเจรจาสัญญาเช่าตั้งแต่เริ่มแรก หรือมีการเจราจาทุกครั้งที่มีการต่อสัญญาเช่าใหม่

แต่สำหรับผู้อ่านส่วนใหญ่ สัญญาเช่าของคุณจะอยู่ในช่วงครึ่งๆกลางของระยะเวลาการเช่า นั่นหมายความว่าสิ่งที่ดีที่คุณสามารถทำได้ตอนนี้คือ ตระหนักถึงสิทธิ์ในการยกเลิกที่คุณและผู้เช่า ของคุณมี

โปรดจำไว้ว่า เงื่อนไขการยกเลิกสัญญาเช่าในประเทศไทยมักจะใช้คำที่ขี้เกียจ คลุมเครือ และไม่มีความชัดเจน ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถโต้แย้งการตีความที่ผู้เช่าของคุณได้ระบุไว้ได้ เช่นการจ่ายคืนค่าเช่า หรือแม้แต่สิทธิบอกเลิกสัญญา

ก่อนที่คุณจะตกลงหรือกระทำการใด ๆ โปรดติดต่อเรา เราจะไม่เรียกเก็บเงินคุณสำหรับการให้คำปรึกษาเบื้องต้น ดังนั้นทำไมไม่ใช้เวลา 30 นาทีก่อนที่คุณจะตัดสินใจที่จะส่งผลกระทบกับคุณมากกว่า 3 ปีขึ้นไป ติดต่อเรา

ติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษาเกี่ยวกับสัญญาเช่าของท่านหรือหัวข้อที่ท่านสนใจฟรี คลิกที่นี่ 

และดูบริการอื่นๆ ของเราได้ที่นี่ คลิกเลย