ทำไมการควบคุมเข้ามาของผู้เช่าที่ในพื้นที่เช่าเสาโทรศัพท์ของคุณจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น

สัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์ของคุณจะมีการระบุสิทธิในช่วงระยะเวลาของสัญญาเช่าทั้งสิทธิของผู้ให้เช่าและสิทธิของผู้เช่าเอาไว้ แต่สัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์ส่วนใหญ่นั้นมักจะมีการระบุรายละเอียดสิทธิและหน้าที่ความรับผิดชอบในพื้นที่เช่าของทั้งสองฝ่ายอย่างคลุมเครือ นั่นทำให้เจ้าของที่ดินจำเป็นต้องตรวจสอบกระบวนการเข้ามาทำงานในพื้นที่เพื่อให้สอดคล้องกับสิทธิในสัญญาอย่างเคร่งครัด

การละเมิดสิทธิการเช่าที่เกี่ยวเนื่องกับการเข้ามาในพื้นที่เช่า

1. ความปลอดภัยในทรัพย์สิน

ตามหลักความปลอดภัยแล้วสัญญาเช่าของคุณควรจะมีการระบุข้อจำกัดเกี่ยวกับสิทธิในการเพิ่มอุปกรณ์ดาดฟ้าของคุณ โดยเฉพาะในกรณีที่ไม่มีการสำรวจโครงสร้างเพื่อยืนยันว่าดาดฟ้าของคุณสามารถรับน้ำหนักส่วนเกินได้ ซึ่งหากคุณไปตรวจสอบในสัญญาเช่าของคุณแล้วคุณก็จะไม่พบรายละเอียดส่วนนี้ระบุไว้ และนั่นทำให้รายละเอียดและความปลอดภัยในพื้นที่เช่าเสาโทรศัพท์ถูกละเลย

2. สิทธิในอุปกรณ์ตามสัญญาเช่า

แม้ว่าสัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์ของคุณจะให้สิทธิ์แก่ผู้เช่าของคุณในการเข้ามาในพื้นที่เช่าเพื่อใช้ประโยชน์ในด้านโทรคมนาคม แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผู้เช่าของคุณจะสามารถกระทำการใดๆก็ได้ในพื้นที่เช่าโดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดกับคุณ และผู้เช่าของคุณไม่สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ในสัญญาเช่า โดยเฉพาะสำหรับการดำเนินการบางอย่างที่ผู้เช่าของคุณจำเป็นต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมจึงจะสามารถกระทำการนั้นได้

บ่อยครั้งที่การดำเนินการนอกเหนือจากที่สัญญาเช่าของคุณระบุไว้เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะเกิดจากความไม่ได้ตั้งใจของผู้เช่าของคุณ หรือการสื่อสารที่น้อยระหว่างทีมกฎหมาย และเวลาด้านเทคนิค/วิศวกร  และด้วยเหตุนี้จึงมักจะนำไปสู่การละเมิดสิทธิการเช่า

คุณสามารถตรวจสอบได้อย่างไรในฐานะผู้ให้เช่า

ในฐานะผู้ให้เช่า วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันสิ่งนี้คือ

  • การศึกษาสัญญาเช่าและเข้าใจถึงสิทธิที่ผู้เช่าของคุณได้รับ
  • การขอเอกสารแจกแจงรายละเอียดถึงการเข้ามาในพื้นที่ล่วงหน้าในทุกๆครั้งที่จะมีการเข้ามาในพื้นที่เช่า

โดยมีรายละเอียด เบื้องต้นดังนี้

1. วันที่ เวลา ที่จะเข้ามาดำเนินการ 

2. รายชื่อเจ้าหน้าที่ และความเกี่ยวเนื่องกับผู้เช่า

3. จุดประสงค์ วิธีการดำเนินการ

4. การแจกแจงความปลอดภัยด้านโครงสร้าง

5. การแจกแจงความปลอดภัยด้านรังสี

ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นที่จะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบและเปรียบเทียบกับสัญญาเช่าของคุณได้ว่าสัญญาเช่าอนุญาตให้ผู้เช่าดำเนินกิจกรรมเหล่านี้หรือไม่ และสัญญาเช่ากำหนดให้มีการจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้นหรือไม่

บทความนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่คุณควรตระหนักก่อนที่คุณจะอนุญาตผู้ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของผู้เช่า

ติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษาเกี่ยวกับสัญญาเช่าของท่านหรือหัวข้อที่ท่านสนใจฟรี คลิกที่นี่ 

และดูบริการอื่นๆ ของเราได้ที่นี่ คลิกเลย