ความปลอดภัยของเสาสัญญาณโทรศัพท์: ข้อควรพิจารณาเกี่ยวกับรังสีสำหรับเจ้าของที่ดิน

         หากคุณเป็นเจ้าของที่ดินที่ให้เช่าพื้นที่สำหรับติดตั้ง เสาสัญญาณโทรศัพท์ การเข้าใจความปลอดภัยจาก รังสี ของ เสาสัญญาณโทรศัพท์ เป็นสิ่งสำคัญ และการลดการสัมผัสกับ รังสี ในบางบริเวณบนที่ดินติดตั้ง เสาสัญญาณโทรศัพท์ ของคุณเป็นสิ่งจำเป็น

ความปลอดภัยของ เสาสัญญาณโทรศัพท์: ข้อควรพิจารณาเกี่ยวกับ รังสี สำหรับเจ้าของที่ดิน

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับรังสีและเสาสัญญาณโทรศัพท์ :

           เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์จะปล่อยคลื่นความถี่วิทยุ (RF) ซึ่งคลื่นความถี่วิทยุนี้งานวิจัยชี้ให้เห็นว่าถ้าอยู่ในระดับความแรงต่ำจะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพน้อยที่สุด และมีความปลอดภัย

มาตรการความปลอดภัย และข้อควรระวัง:

           แม้ว่าโดยทั่วไปเสาสัญญาณโทรศัพท์จะปลอดภัย แต่สิ่งสำคัญคือต้องมีความระมัดระวังเพื่อป้องกันการสัมผัสกับรังสี

ข้อควรพิจารณาในมาตรการความปลอดภัยเกี่ยวกับ รังสี

  1. การเลือกพื้นที่: ทำงานร่วมกับบริษัทโทรคมนาคมผู้เช่า เพื่อเลือกตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับตั้งเสาสัญญาณ และแบบแผนการกระจายสัญญาณ ซึ่งบอกให้ทราบถึง การกำหนดความถี่ ตำแหน่ง ทิศทางของเครื่องส่งสัญญาณ ความครอบคุลมของสัญญาณ เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับรังสีที่มีมากในบางบริเวณ และรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยกับบริเวณที่อยู่อาศัย
  2. ขอเอกสารในการติดตั้งอุปกรณ์: ทุกครั้งที่บริษัทผู้เช่าเข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ใดๆก็ตาม เจ้าของที่ดินมีสิทธิที่จะขอเอกสารซึ่งระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการติดตั้งนั้น เช่น จะติดตั้งเมื่อไหร่ ติดตั้งอะไร เป็นต้น เพื่อให้แน่ใจว่าการติดตั้งในแต่ละครั้งนั้นจะไม่สร้างความเสี่ยงด้านรังสีให้กับคุณ หากคุณไม่ได้รับเอกสารตามที่ขอ คุณสามารถติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษาได้ฟรี
  3. การตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ: ขอให้บริษัทโทรคมนาคมตรวจสอบการปล่อยรังสีเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่ายังคงอยู่ในขอบเขตความปลอดภัย การตรวจสอบนี้จะช่วยให้ระบุได้ว่าบริเวณใดมีรังสีในระดับที่สูงกว่าที่ควรจะเป็น
  4. ความตระหนักรู้และการสื่อสาร: ให้ความรู้กับตัวคุณเองเกี่ยวกับความปลอดภัยของเสาสัญญาณโทรศัพท์ คอยสื่อสารกับบริษัทโทรคมนาคม และชุมชนอยู่เสมอ แจ้งข้อกังวล หรือถามคำถามที่สงสัย และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนรู้ถึงมาตรการความปลอดภัยที่มีอยู่

ทำความเข้าใจกับพื้นที่ห้ามเข้า:

          ถึงแม้สัญญาณจากเสาโทรศัพท์จะปลอดภัย แต่ก็ไม่เสียหายถ้าจะสังเกตว่าในพื้นที่ของคุณมีบริเวณไหนที่มีรังสีมากกว่าบริเวณอื่นๆ โดยทั่วไปพื้นที่นั้นจะอยู่ใกล้กับเสาส่งสัญญาณ คุณควรหลีกเลี่ยงพื้นที่บริเวณนั้น และรู้ว่าบริเวณใดปลอดภัยจากรังสีมากที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการได้รับรังสี

          การให้เช่าพื้นที่เพื่อติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์นั้น สิ่งที่สำคัญ และสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรก คือการป้องกันไว้ก่อน แม้ว่าโดยทั่วไปเสาสัญญาณโทรศัพท์จะปลอดภัย แต่การลดความเสี่ยงด้วยการสังเกตพื้นที่ปลอดสัญญาณในบริเวณที่ติดตั้งเสาสัญญาณก็ยังเป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติ อีกทั้งควรพูดคุยกับบริษัทผู้เช่า เพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการความปลอดภัย และสื่อสารข้อมูลเหล่านั้นกับคนในชุมชน เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และความสบายใจต่อความกังวลต่างๆเกี่ยวกับรังสีจากเสาสัญญาณโทรศัพท์ แต่หากคุณมีข้อกังวลที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขสามารถติดต่อเทเลไวเซอร์เพื่อรับคำปรึกษาได้ฟรี

สามารถติดต่อเทเลไวเซอร์เพื่อรับคำปรึกษาได้ฟรี คลิกที่นี่