ตัวอย่างความเสียหายจากเสาโทรศัพท์ : ดาดฟ้ารั่ว

คุณจะทำอย่างไรหากเสาสัญญาณโทรศัพท์บนดาดฟ้าของคุณสร้างความเสียหายต่อตัวอาคาร?

          หากคุณต้องการให้เช่าดาดฟ้าเพื่อติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ ปัจจัยที่คุณจะต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกคือความแข็งแรงของอาคารในการรับน้ำหนักเสาและอุปกรณ์รับส่งสัญญาณโทรศัพท์

          ยกตัวอย่างกรณีของลูกค้าท่านหนึ่ง มีอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นที่เก่าแก่พอสมควร ตัวอาคารตั้งอยู่ใกล้ถนนที่มีการสัญจรผ่านของรถขนาดใหญ่อยู่เสมอ บวกกับน้ำหนักที่มากของเสาสัญญาณโทรศัพท์ทำให้เกิดรอยรั่วบนดาดฟ้า ในเวลาที่มีฝนตก น้ำจะรั่วซึมลงสู่ชั้นล่างที่เป็นส่วนพักอาศัยทำให้เกิดความชื้นและมีน้ำเจิ่งนองบนพื้น นอกจากนั้นยังทำให้ฝ้าเพดานทั้งชั้นเกิดความเสียหาย ความเสียหายนี้เกิดขึ้นหลังจากการติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ไม่กี่ปี เจ้าของอาคารได้แจ้งให้ทางบริษัทเครือข่ายเข้ามาตรวจสอบและซ่อมแซม แต่ใช้เวลาหลายเดือนก่อนจะมีการเข้ามาซ่อมแซม ด้วยเหตุนี้ทำให้เจ้าของอาคารต้องอยู่กับความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเวลานาน

รูปภาพก่อนซ่อมแซม :

การซ่อมแซมครั้งแรก เป็นการทาสีกันซึม 1 ชั้น เฉพาะบริเวณพื้นที่เช่าซึ่งเสาสัญญาณโทรศัพท์ตั้งอยู่ เป็นบริเวณเล็กๆไม่ได้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดที่ได้รับความเสียหาย การซ่อมแซมครั้งนี้จึงไม่ได้แก้ปัญหาน้ำรั่วซึมได้ทั้งหมด เจ้าของอาคารไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้แจ้งบริษัทเครือข่ายให้เข้ามาซ่อมแซมอีกครั้ง แต่ไม่มีการตอบกลับใดๆ จนกระทั่งเจ้าของอาคารได้ปรึกษาปัญหาดังกล่าวกับเทเลไวเซอร์

         เทเลไวเซอร์เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ในด้านโทรคมนาคม และให้ความสำคัญต่อการบริการลูกค้า เราได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของอาคารให้ดำเนินการติดต่อประสานงานในการซ่อมแซมครั้งนี้ เทเลไวเซอร์จัดหาผู้รับเหมาที่ได้มาตรฐานและมีการรับประกันงาน เข้ามาตรวจสอบความเสียหายตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้งปัญหาจากลูกค้า หลังจากตรวจสอบความเสียหาย จึงติดต่อบริษัทเครือข่ายเพื่อให้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากเสาสัญญาณโทรศัพท์นั้นโดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

รูปภาพหลังซ่อมแซม :

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโทรคมนาคม เทเลไวเซอร์ ขอแนะนำให้ผู้ที่จะให้เช่าพื้นที่บนดาดฟ้าเพื่อติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ตรวจสอบระบบโครงสร้างของอาคารของท่านก่อนทำการติดตั้ง จากกรณีตัวอย่างที่ยกมานั้น ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขในทันที และเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ จึงมีโอกาสที่จะเกิดปัญหาน้ำรั่วซึมได้อีกในอนาคต หากลองวิเคราะห์ต้นตอของปัญหาแท้จริงแล้ว รอยรั่วทั้งหมดเกิดจากปัญหาทางโครงสร้างที่ต้องแก้ไขอย่างจริงจัง โดยเริ่มจากดูแบบแปลนของเสาสัญญาณโทรศัพท์ที่ระบุถึงรายละเอียดของอาคารและอุปกรณ์ทั้งหมด เพื่อพิสูจน์ว่าการติดตั้งนั้นมีความปลอดภัยหรือไม่

ติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษาเกี่ยวกับสัญญาเช่าของท่านหรือหัวข้อที่ท่านสนใจฟรี คลิกที่นี่ 

และดูบริการอื่นๆ ของเราได้ที่นี่ คลิกเลย