ทำไมการมีสัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์เก็บไว้จึงมีความสำคัญ

สัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์

สมมุติว่า คุณได้ทำ สัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์ กับบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายค่ายหนึ่งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และคุณไม่ได้คิดถึงสัญญาเช่าเลยตั้งแต่นั้น ซึ่งคุณอาจจะได้รับค่าเช่ามาแล้ว 1-2 ครั้ง แต่คุณไม่เคยเห็นสัญญาเช่าตั้งแต่วันที่คุณลงนามสัญญา ถ้าหากคุณไม่เคยมีปัญหาใดๆ คุณคิดว่าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหา จริงหรือ? 

เหตุผล 3 ประการที่ทำให้สำเนา สัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์ ของคุณมีความสำคัญมีดังนี้

1. สัญญาเช่ามีข้อผูกมัดที่สำคัญที่ผู้เช่าของคุณมีต่อคุณ

           ตัวอย่างเช่น สัญญาเช่าจะบอกชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นในกรณีที่ทรัพย์สินของคุณเสียหาย หากคุณมีรอยรั่วบนดาดฟ้าของคุณ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องทำคือ ขอสำเนาสัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์เพื่อตรวจสอบว่าสัญญาเช่าระบุอย่างไรเกี่ยวกับการซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้น

2. บ่อยครั้งที่สัญญาเช่าของคุณจะช่วยให้คุณได้รับเงินมากขึ้นในระยะเวลาของการให้เช่า

           ตัวอย่างเช่น ค่าเช่าอาจเพิ่มขึ้นทุกสามปี หรือสัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์ของคุณอาจบอกว่าหากบริษัทโทรคมนาคมต้องการติดตั้งเสาอากาศ 5G พวกเขาต้องจ่ายให้คุณเพิ่ม แต่คุณไม่รู้ว่าสัญญาเช่าระบุไว้อย่างไร คุณก็ไม่รู้ว่าบริษัทโทรคมนาคมควรจ่ายเงินให้คุณเท่าไร และพวกเขาจะไม่เสนอเงินให้คุณก่อนหากคุณไม่ได้ร้องขอ

3. คุณเป็นคนเดียวที่ให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพย์สินของคุณ

           บางครั้ง บริษัทโทรคมนาคมไม่ได้ตรวจสอบสัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินของคุณ พวกเขามีสัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์หลายพันฉบับ และไม่มีพนักงานมากพอที่จะตรวจสอบสิ่งต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง คุณเป็นคนเดียวที่ให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพย์สินของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาคำขอหรือการสื่อสารใดๆ จากบริษัทโทรคมนาคมต่อสัญญาเช่าที่ดินเสาโทรศัพท์เพื่อให้แน่ใจว่าถูกต้อง เมื่อคุณลงนามในเอกสารที่พวกเขาให้คุณแล้ว การขอคืนนั้นเป็นเรื่องยากมาก แม้ว่าพวกเขาจะทำผิดพลาดก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เจ้าของที่ดินเสาโทรศัพท์ส่วนใหญ่มักทำสำเนาสัญญาเช่าหายหรือไม่ได้รับสัญญาเช่าหากคุณอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว สามารถติดต่อบริษัทเครือข่ายเพื่อขอรับสัญญาเช่าพื้นที่เสาโทรศัพท์โดยตรงได้ที่

1. AIS: บริษัทแฟ็กซ์ ไลท์ จำกัด เบอร์ 02-029-6142 

2. DTAC: บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด เบอร์ 02-202 -8058

3. True: บริษัท ทรูมูฟ เอช คอมมูนิเคชั่น จำกัด 099-998-1242

ติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษาเกี่ยวกับสัญญาเช่าของท่านหรือหัวข้อที่ท่านสนใจฟรี คลิกที่นี่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *